✤ โมเสกเปลือกไข่

ก่อนหน้านี้ในภาคตะวันออก เปลือกไข่ถูกนำมาใช้เพื่อรวบรวมความคิดสร้างสรรค์ ช่างฝีมือมากความสามารถได้เปลี่ยนขยะเหล่านี้ให้เป็นวัสดุที่ไม่ซ้ำแบบใครเพื่อสร้างผลงานชิ้นเอก เปลือกเป็นวัสดุที่เปราะบางมากเมื่อใช้งานจะเกิดรอยแตกดั้งเดิม สิ่งนี้ช่วยให้คุณสร้างลวดลายด้วยเอฟเฟกต์ของสมัยโบราณซึ่งเรียกว่า “เสียงแตก” และรอยแตกเอง – “craquelures”

การสร้างโมเสกดังกล่าวเป็นงานที่พิถีพิถันและต้องใช้ทักษะสูง แม้ว่าลวดลายจะถูกสร้างขึ้นจากวัสดุที่เปราะบาง แต่ผลลัพธ์สุดท้ายของการผลิตนั้นค่อนข้างทนทานและสามารถอยู่ได้นานหลายปี บุคคลใดก็ตามที่แสดงความปรารถนาที่จะสร้างภาพโมเสคที่เรียบง่ายสามารถสร้างปาฏิหาริย์ที่แท้จริงได้หากเขาให้ความสำคัญกับธุรกิจสร้างสรรค์นี้อย่างจริงจังโดยใช้เวลาและแสดงความถูกต้องและความขยันหมั่นเพียร

เปลือกไข่เป็นวัสดุที่ยอดเยี่ยมไม่เพียงแต่สำหรับการสร้างโมเสคบนพื้นผิวเรียบ แต่ยังสำหรับการตกแต่งของใช้ในครัวเรือนที่มีรูปร่างหลากหลาย เช่น แจกัน จาน ที่วางเครื่องเขียน จาน

ลองนึกภาพว่าคุณสามารถสร้างผลงานชิ้นเอกที่ไม่เหมือนใครจาก “ขยะ” นี้ได้ วัสดุที่หันเข้าหากันนี้มีคุณสมบัติในการตกแต่งที่เป็นเอกลักษณ์และเกือบทั้งหมดมีลักษณะคล้ายงาช้างบนผลิตภัณฑ์สำเร็จรูป

ที่มา https://nemelianov.ru/th/schastlivye-deti/mozaika-iz-yaichnoi-skorlupy-tehnika-bystroi-nakleiki-mozaika/